Vải thun tổ ong là gì? Chất liệu hàng đầu của các hãng thời trang

vải tổ ong

Trong lĩnh vực dệt may, vải thun tổ ong luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng. Vậy chất liệu này có gì tốt mà lại được ưa chuộng sử dụng rộng rãi đến thế? Hãy cùng Vải Thun Sài Gòn đi tìm hiểu về chất liệu thun tổ ong trong bài viết dưới đây.

1. Vải thun tổ ong là gì?

Thun tổ ong là loại vải được dệt với những lỗ nhỏ li ti ở trên bề mặt vải giống như tổ ong. Chất liệu này được dệt và có khả năng co giãn 4 chiều, được sử dụng rộng rãi trong ngành thời trang. Thành phần chính của vải bao gồm 92% PE và 8% sợi spandex.

Với những đặc tính vượt trội, vải tổ ong ngày càng được ứng dụng đa dạng, dần trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà thiết kế cũng như người tiêu dùng. 

2. Ưu điểm của chất liệu vải tổ ong

vải tổ ong

Vải thun tổ ong ưu điểm nổi bật so với những loại vải thông thường. Trước hết, chúng có độ co giãn tốt, làm cho quần áo và các sản phẩm may mặc có thể ôm sát cơ thể và tôn lên vóc dáng. Nhờ đó, chất liệu này trở thành lựa chọn hàng đầu cho những bộ trang phục của phái nữ, vừa gợi cảm và vừa năng động.

Bên cạnh đó, thun tổ ong còn có khả năng hút ẩm tốt, người mặc sẽ luôn cảm thấy thoáng mát và dễ chịu. Ngoài ra, chất liệu này còn có khả năng chống nhăn, quần áo hay các sản phẩm may mặc luôn ở hình dáng ban đầu sau nhiều lần giặt.

3. Các loại vải thun tổ ong phổ biến hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại thun tổ ong được sản xuất và sử dụng trong ngành may mặc. Sau đây là một số loại vải tổ ong được sử dụng phổ biến nhất:

– Vải thun cotton tổ ong: Thun tổ ong cotton là được làm từ sợi bông tự nhiên, cho độ co giãn tốt và thoáng mát. Với tính chất không gây kích ứng da, dễ bảo quản, đây chính là loại vải phù hợp cho những người có làn da nhạy cảm.

– Thun tổ ong polyester: Tổ ong polyester là loại vải được làm từ sợi tổng hợp. Vì thế, vải có độ bền cao và khả năng chống nhăn tốt. Nhờ đó, chất liệu vải tổ ong này thường được chọn để may các sản phẩm thời trang cao cấp, chẳng hạn như là áo khoác hoặc váy.

– Thun tổ ong viscose: Vải thun tổ ong visco được dệt từ sợi viscose dẻo 100%. Vải có độ mềm mại, độ dày vừa phải và có độ đứng form. Bên cạnh đó, thun tổ ong visco còn có khả năng hút ẩm tốt và giá thành ở mức phải chăng so.

4. Kinh nghiệm lựa chọn vải thun tổ ong phù hợp

Để chọn được loại vải thun tổ ong chuẩn, bạn cần lưu ý tới những yếu tố như sau:

4.1. Chất liệu

Vải thun tổ ong được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, chẳng hạn như cotton, polyester, spandex, nylon,… Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn cho mình chất liệu phù hợp. Nếu muốn có cảm giác mềm mại và thoáng mát thì nên lựa chọn vải thun cotton tổ ong. Còn nếu muốn có độ co giãn tốt thì nên chọn loại vải tổ ong có nhiều thành phần sợi spandex.

4.2. Độ co giãn

Khi thành phần sợi pha spandex càng nhiều thì vải càng có độ co giãn tốt. Để nhận biết được điều này thì bạn nên hỏi nhà sản xuất và xem những thông tin thành phần sợi ở trong tem hoặc nhãn mác trên vải.

4.3. Màu sắc và hoa văn

Thun tổ ong có thể được sản xuất nhiều màu sắc khác nhau. Tùy thuộc vào sở thích và phong cách của mỗi người, bạn có thể chọn những màu sắc theo tông màu phù hợp với bản thân. Điều này sẽ giúp cho bạn trở hữu những bộ trang phục đẹp và ấn tượng.

5. Hướng dẫn sử dụng và bảo quản vải thun tổ ong

Để sản phẩm may mặc từ vải tổ ong luôn đẹp và bền thì khi sử dụng, bạn cần chú ý những điều sau:

Cách sử dụng

Khi mặc quần áo hay các sản phẩm từ thun tổ ong, bạn nên tránh tiếp xúc với những chất tẩy rửa mạnh, nước nóng. Vì chúng sẽ làm giảm đi độ co giãn của vải và khiến sản phẩm bị biến dạng. Khi giặt thì nên giặt bằng tay hoặc chọn chế độ giặt nhẹ để tránh làm hỏng vải.

Cách bảo quản

Khi không sử dụng, bạn nên gấp lại và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh để vải ở những môi trường ẩm ướt hoặc ánh nắng trực tiếp. Bởi vì điều này sẽ làm cho vải bị mốc hoặc bị phai màu. 

6. Ứng dụng của vải thun tổ ong

Thun tổ ong có thể được sử dụng để may quần áo, phụ kiện và đồ dùng gia dụng. Sau đây là những sản phẩm làm từ chất liệu vải tổ ong phổ biến nhất: 

– Quần áo: Áo thun, quần legging, váy body, áo bomber,…

– Phụ kiện: Tất, găng tay, khẩu trang,…

– Đồ dùng gia đình: Ga giường, chăn, khăn trải bàn, khăn tắm, may rèm cửa, bọc ghế sofa,…

– Đồ chơi: búp bê, gấu bông,…

Với những đặc tính vượt trội, chất liệu này trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình và cá nhân trong việc làm đẹp và trang trí.

7. Tổng kết

Như vậy, vải thun tổ ong là một loại vải có nhiều ưu điểm cho nên được sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc cũng như trang trí là điều dễ hiểu. Với độ co giãn tốt, tính thoáng mát và bền bỉ, đây xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người dùng. Hy vọng qua bài viết này của Vải Thun Sài Gòn, bạn đã hiểu thêm về loại vải đặc biệt này. Để biết thêm thông tin hoặc muốn tư vấn lựa chọn vải phù hợp, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 0937887388.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *