Vải thun poly là gì? Khám phá đặc điểm nổi bật của chất thun poly

vải thun poly

Trong thế giới công nghiệp vải cung cấp rất nhiều loại vải khác nhau, sử dụng với nhiều mục đích và ứng dụng khác nhau. Trong đó, vải thun poly là một loại vải được ưa chuộng hơn cả nhờ những đặc tính rất đặc biệt mà nó mang lại. Được tạo ra từ sợi polyester và spandex, thun poly có độ bền cao và sở hữu nhiều tính năng và ưu điểm đáng chú ý. 

1. Vải thun poly là vải gì?

Vải thun poly 4 chiều

Thun poly là một loại vải dệt bằng sợi polyester – loại sợi tổng hợp có nguồn gốc dầu mỏ, than đá và không khí nhờ có quá trình trùng hợp giữa rượu và acid.

Chất liệu vải thun này được cấu tạo từ 95% sợi polyester cùng với 5% sợi spandex. Sợi spandex cho độ đàn hồi và co giãn cao cho vải. 

Thun poly cũng giống như các chất liệu vải khác, cũng có những ưu điểm và hạn chế. 

Ưu điểm

– Vải poly thun có khả năng chống thấm nước tốt nhờ có sợi polyester chống thấm. 

– Không nhăn hoặc nhàu khi bị gấp hoặc nhàu. Thun poly giữ được độ bóng và phẳng mượt. Vì thế, nhiều trang phục làm từ vải poly đem đến chất lượng rất tốt.

– Dễ vệ sinh nhờ có bề mặt bóng, phẳng cùng với khả năng chống thấm nước. Khi có thức ăn rơi hay bụi bẩn bám vào cũng sẽ không hề để lại dấu vết trên vải.

– Độ co giãn cao nhờ có thành phần là sợi spandex. Sợi này giúp làm tăng thêm độ co giãn và đàn hồi cho vải, giữ form dáng lâu hơn.

– Độ bền cao, chịu được sự mài mòn và rách. Nhờ đó mà vải có tuổi thọ lâu hơn và kéo dài thời gian sử dụng.

– Thoải mái khi mặc nhờ tính linh hoạt và độ đàn hồi. Vải co giãn dễ dàng theo các chuyển động, không gây bí bách, giúp người mặc cảm thấy tự nhiên và thoải mái.

Chất vải thun poly ôm sát cơ thể, tạo ra dáng vẻ thon gọn và hài hòa. Điều này làm cho trang phục luôn trông vừa vặn và có form dáng đẹp.

Nhược điểm

– Chất liệu có chất liệu khá dày do các sợi có đường kính lớn và cấu trúc dệt khít khiến cho vải bị dày và nặng.

– Khả năng thấm hút kém, gây cảm giác nóng và không thoải mái khi mặc. 

– Thun poly có khả năng chịu nhiệt hạn chế vì sợi polyester có thành phần nhựa. Chất liệu này có thể dễ dàng bị biến dạng, co rút khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. 

2. Phân biệt giữa thun poly và thun PE

Để nhận biết được vải poly và vải thun PE thì chúng ta cần chú ý các yếu tố như sau:

– Chiều dài sợi: Vải PE làm từ sợi xơ ngắn còn poly được làm từ sợi xơ dài. Vì thế, vải poly cho độ mềm mại, co giãn và độ bền tốt hơn so với vải PE.

– Hiện tượng xù: Vải PE thường sẽ bị xù lông sau một thời gian sử dụng. Còn vải poly không bị xù lông.

– Giá thành: Vải poly thun giá cao hơn so với vải PE. Vì vải poly có bề mặt sáng bóng cho nên có tính thẩm mỹ cao hơn và độ bền tốt hơn. 

– Vải thun poly thường có cảm giác mát mẻ hơn so với vải PE khi mặc.

3. Phân biệt vải thun poly và vải thun cotton

Thun poly và thun cotton có đặc tính tương tự như nhau. Tuy nhiên, đặc tính chống thấm nước của 2 loại vải này sẽ khác nhau cho nên chúng ta có thể phân biệt được chúng một cách đơn giản như sau:

Vải thun cotton: thấm hút nước nhanh và đều trên bề mặt của vải.

Thun poly: khả năng thấm hút chậm, nước thấm trên bề mặt vải không đồng đều.

4. Ứng dụng của vải thun poly trong đời sống

– Ứng dụng trong may mặc, nội thất: vải poly giống như một chất liệu thay thế cho bông, len, lụa và các loại sợi tự nhiên khác. Bất cứ sản phẩm nào làm từ bông thì đều được thay thế.

– Trong thời trang: Thiết kế áo sơ mi, quần dài, vest, áo khoác, tất, đồ lót,… 

– Trong đồ gia dụng: Làm các loại khăn như khăn tắm, khăn mặt và khăn bếp. Ngoài ra, vải poly thun 4 chiều cũng được dùng để làm thảm, vải bọc và rèm cửa. Nhờ khả năng chống vết bẩn của chất liệu vải này, chúng được ưa chuộng để làm đệm cho ghế, ghế sofa hoặc nệm gối.

5. Địa chỉ cung cấp vải thun poly uy tín, giá rẻ

banner vải thun sài gòn

Ở Sài Gòn, có rất nhiều địa chỉ chuyên cung cấp vải poly thun giá rẻ. Vải Thun Sài Gòn tự tin là một địa chỉ cung cấp vải thun vừa đảm bảo giá rẻ vừa đảm bảo uy tín và giá cả cạnh tranh. Chúng tôi hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua hàng tốt nhất.

Chất lượng sản phẩm chính là một yếu tố mà Vải Thun Sài Gòn luôn quan tâm nhất. Vải thun trước khi đến tay khách hàng phải có chất lượng thật tốt.

Với quy mô nhà xưởng rộng lớn, sử dụng công nghệ hiện đại bậc nhất từ Đài Loan, chúng tôi cam kết giao hàng đúng hạn, đúng số lượng. Đảm bảo cả về chất lượng lẫn giá thành cho khách hàng.

Đặc biệt Vải Thun Sài Gòn luôn có chuyên gia tư vấn kỹ thuật và chuyển giao công nghệ, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp để hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng khi có nhu cầu của sản phẩm của chúng tôi. Vì vậy, quý khách đừng ngần ngại, hãy nhấc điện thoại lên và liên hệ cho Vải Thun Sài Gòn khi bạn quan tâm đến sản phẩm!

Hy vọng những thông tin trên về vải thun poly là gì đã giúp cho bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về chất liệu này. Để tham khảo thêm nhiều thông tin hơn nữa về vải thun, theo dõi các bài viết của chúng tôi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *