Vải thun cotton 2 chiều cotton 100% – Cách nhận biết vải 2 chiều 

Vải thun cotton 2 chiều cotton 100%

Vải thun cotton 2 chiều cotton 100% còn được gọi với tên khác là thun cotton single. Đây là loại vải cao cấp, thường được sử dụng để may các loại áo thun cổ tròn, áo quần sơ sinh. Với đặc tính về sự thoáng mát và thân thiện với môi trường, đây còn là chất liệu vải được yêu thích trong nhiều lĩnh vực khác nữa. Cùng Dệt kim Kiến Hòa đi tìm hiểu rõ hơn về chất liệu vải này.

1. Đặc điểm của vải thun cotton 2 chiều cotton 100%

Vải thun cotton 2 chiều cotton 100%

1.1. Vải cotton 2 chiều là vải gì?

Vải cotton 2 chiều là loại vải được dệt từ 2 nguyên liệu chính. Đó là sợi cotton và sợi spandex. Trong đó, chủ yếu là sợi cotton – một loại sợi tự nhiên, được lấy từ cây bông. Còn sợi spandex là sợi nhân tạo, chỉ có phần trăm nhỏ để vải có độ co giãn.

Đối với vải thun cotton 2 chiều cotton 100% thì thành phần hoàn toàn là cotton chứ không pha lẫn thêm bất kỳ loại sợi nào.

Vải thun cotton 2 chiều kéo giãn ra theo chiều ngang hoặc chiều dọc. Loại vải này được ứng dụng nhiều nhất trong sản xuất các loại áo thun, đặc biệt là những trang phục mùa hè. 

1.2. Giá thành của vải thun cotton 2 chiều cotton 100%

Vải cotton 2 chiều này thường được sản xuất với khổ 1m82. Trong đó, chiều rộng khoảng 2m và chiều dài trung bình 1m, mức giá khoảng 40.000d. Như vậy, loại vải này có giá thành khá rẻ. Phù hợp sử dụng để may áo thun, trang phục mùa hè. 

2. Cách phân biệt chất vải thun 2 chiều cotton 100%

vải thun cotton

Để phân biệt vải thun cotton 100 % thì chúng ta có thể dựa theo 3 phương pháp: cảm nhận, thấm nước và đốt thử. Cụ thể từng phương pháp như sau:

2.1. Phương pháp cảm nhận trực quan

Dùng mắt và dùng tay để nhìn và sờ và vò bề mặt vải. Vải cotton 100% sẽ có bề mặt khô, nhìn kỹ sẽ thấy những sợi tơ li ti đều nhau. Khi vuốt tay lên bề mặt, sẽ không có cảm giác lạnh, nhưng lại rất êm tay và dễ chịu. Khi vò nhẹ vải thì chúng sẽ tạo thành các nếp nhăn và sẽ duỗi thẳng ra ngay sau đó. Bởi vì đây là loại vải có độ co giãn rất tốt

2.2. Phương pháp thấm nước

Thực hiện bằng cách đổ 1 ít nước lên bề mặt vải, sau đó bạn lấy tay vuốt nhẹ. Hoặc bạn có thể đổ 1 ít nước lên sàn nhà và dùng vải để lau. Vải thun cotton 2 chiều cotton 100% sẽ có khả năng thấm hút nước rất nhanh. Khi lấy tay vuốt nhẹ thì nước sẽ thấm đều lên trên toàn bộ bề mặt vải. Còn khi lấy vải lau nước trên sàn nhà thì sau 1 vài lần lau, bạn sẽ thấy sàn nhà khô nước hoàn toàn

2.3. Phương pháp đốt thử miếng vải

Bạn dùng bật lửa đốt cháy 1 miếng vải và chú ý các hiện tượng. Nếu là chất vải thun cotton 100% thì khi đốt, lửa cháy rất nhanh và xuất hiện khói màu Trắng. Mùi khói thoang thoảng như mùi giấy cháy. Khi vải cháy hết, bạn sẽ thấy phần tro rất mịn và tan hết nếu sử dụng tay để vò nhẹ.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm nhận biết vải cá sấu poly 4 chiều chất lượng

3. Ứng dụng của vải thun cotton 2 chiều cotton 100%

  • May quần áo thun: nhờ đặc tính thấm hút mồ hôi và khả năng lên form áo đẹp cho nên vải thun được các thương hiệu thời trang ưa chuộng để may các mẫu áo thun, áo đồng phục nam và nữ.
  • May quần áo cho trẻ sơ sinh: vải cotton 100% là chất liệu hoàn toàn tự nhiên, từ sợi bông cho nên bề mặt vải mềm mại. Vì thế, chất liệu này rất thân thiện với làn da bé,… Người ta thường dùng để may các loại quần áo, tất vớ, bao tay cho trẻ sơ sinh.
  • May áo thun đồng phục: chất liệu này cũng được sử dụng rất nhiều để may các loại quần áo đồng phục trong các trường học, công ty,…
  • May chăn ga gối đệm: nhờ đặc tính mềm mịn, êm dịu cho nên vải thun 100% cotton rất được ưa chuộng sử dụng để may chăn ga gối đệm. Mục đích là để mang đến những giấc ngủ sâu, thoải mái cho người dùng.

4. Hướng dẫn làm sạch và bảo quản đúng cách vải thun cotton 2 chiều 

Bạn có thể làm sạch và bảo quản vải cotton theo các phương pháp: giặt, ủi, sấy khô. Cụ thể như sau:

  • Phân loại các mục giặt theo màu sắc để tránh hiện tượng phai màu hay nhuộm màu vải.
  • Sử dụng chế độ giặt nhẹ hoặc bình thường. Nhiệt độ nước ấm hoặc nước lạnh đều được.
  • Sử dụng sản phẩm giặt màu nhẹ, tránh sử dụng chất tẩy mạnh. Vì chúng có thể làm mất màu hoặc làm giảm tuổi thọ của vải.
  • Không sử dụng chế độ vắt mạnh mà chỉ vắt nhẹ nhàng, có thể phơi khô vải sau khi giặt.

5. Lời kết

Vải thun cotton 2 chiều cotton 100% thực sự là một chất liệu hiện được ưa chuộng trong ngành may mặc và sản xuất. Nếu như quan tâm về độ thoải mái và thông thoáng khi sử dụng thì bạn nên lựa chọn vải này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *