Vải nỉ PE – Loại vải dày dặn nhưng nhẹ và cách nhiệt tốt

Nỉ PE

Vải PE còn có tên gọi khác là Polyster, đây là loại vải được tổng hợp từ 2 nguyên tố Acid và rượu công nghiệp. Vải nỉ PE được rất nhiều người ưa chuộng bởi không chỉ được ứng dụng trong lĩnh vực may mặc mà còn có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nhằm phục vụ nhu cầu của con người. Với những ưu điểm nổi trội. Loại vải này đang dần khẳng định vị trí của mình trong ngành may mặc của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

1. Tìm hiểu về chất liệu vải nỉ PE

Nỉ PE

Vải PE là một trong những chất liệu được cấu tạo chủ yếu từ sợi polyester. Vải được thông qua quá trình xử lý tỉ mỉ cho nên sợi vải khi xuất xưởng rất đẹp và bền. Thành phẩm khi hoàn thiện và chiếc vải nỉ mịn màng, mềm mại.

Ưu điểm của vải PE

Nỉ PE là một chất vải được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực khác nhau. Chắc chắn là bởi vì chất vải này sở hữu nhiều điểm mạnh nổi trội như:

  • Vải dày dặn nhưng khá nhẹ, đặc biệt là khả năng cách nhiệt tốt. Vì thế, chất liệu này phù hợp cho  may áo khoác, chăn, ga, đệm,…
  • Khả năng chống thấm nước tốt, cho dù trời mưa hay không may bị bám nước cũng không là trở ngại đối với người mặc.
  • Vải PE sở hữu tính chống nhăn tốt cho nên người dùng sẽ không tốn thời gian cho việc là (ủi).
  • Dễ dàng in, ép lụa, tạo hình lên vải để làm tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.
  • Khả năng giữ màu tốt, không phai màu thời gian dài sử dụng.

Đặc điểm của vải nỉ PE

Vải PE có đặc điểm nổi bật đầu tiên là giá thành rẻ. Bên cạnh đó, màu sắc hình in trên vải cũng đẹp cho nên loại vải này rất phổ biến để may quần áo thời trang, đồ thể thao. Bề mặt vải sáng bóng, khi sờ vào có cảm giác mềm mại dễ chịu. Trên bề mặt của vải có nhiều sợi lông nhỏ và có khả năng đàn hồi.

Nỉ PE là loại vải thích hợp dùng để may các trang phục cao cấp vì nó chống nhăn, chống co rút và chống bám bẩn cực kỳ tốt. Đó chính là lý do vì sao các nhà may, xưởng in ấn lại ưa chuộng vải PE như vậy.

Ngoài ra, vải PE còn có khả năng thoát ẩm tốt, mau khô. Nhờ đặc tính này mà người ta ưa chuộng chất liệu này để may quần áo thể thao, quần áo để tập gym. Cùng với đó là khả năng chống hấp thụ dầu, chống cháy khiến cho vải PE trở thành lựa chọn hàng đầu cho những bộ đồ bảo hộ.

>>Xem thêm: Vải chân cua cotton 100% – Loại vải độc đáo và hữu dụng trong may mặc

2. Những ứng dụng của vải nỉ PE

Vải da cá PE may quần áo thời trang

Với những ưu điểm nổi bật của mình, vải được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong ngành công nghiệp.

2.1. Ứng dụng trong thời trang

Vải nỉ PE thường được dùng để  làm vải may áo như: áo đồng phục, áo gia đình, áo sơ mi, áo choàng, áo thun,… Một số sản phẩm khác như cao cấp hơn cũng được ứng dụng như: vest, mangto,…

2.2. Ứng dụng làm gối, ruột nệm

Do thành phần chứa hydrobic trong tự nhiên cho nên chất vải này rất nhanh khô. Nỉ PE được cách nhiệt bằng các sợi rỗng cho nên được sử dụng nhiều trong các sản phẩm giữ nhiệt như gối, đệm, chăn, ruột búp bê,…

3. Hướng dẫn giặt vải nỉ PE đúng cách

Độ bền của chất liệu vải này đôi khi không nằm hoàn toàn vào cấu tạo, chất liệu mà còn phụ thuộc vào cả cách mà người dùng bảo quản. Nếu được bảo bản đúng cách thì độ bền của vải và tuổi thọ sẽ lâu hơn. Sau đây là cách bảo quản vải nỉ lâu, bền:

  • Giặt ở mức nhiệt ổn định: vải cần giặt ở nhiệt độ nước không quá nóng cũng không quá lạnh. Môi trường bảo quản vải PE cần phải sạch sẽ, không ẩm ướt, nấm mốc. Sau khi giặt vải rất nhanh khô cho nên bạn không cần sấy hoặc vắt quá nhiều. 
  • Ngâm giặt quần áo từ vải PE với muối: Bạn cần chuẩn bị 1 lít nước lạnh và pha cùng với ½ chén muối iot. Tiếp theo, cho quần áo ngâm từ 1-2 ngày và đem đi giặt bình thường. Nếu có thể, bạn thêm vào đó ¼ nắp nước mềm vải, xả vải để cho vải có mùi hương. Sau đó, bạn đem phơi và khi khô thì cất giữ trong tủ như bình thường.
  • Giặt vải PE bằng giấm trắng: Giấm trắng là một chất giúp loại bỏ xà phòng và chất bẩn tích tụ trên vải. Đầu tiên, bạn đem giặt đồ như bình thường. Đến bước xả sạch xà phòng và đem phơi thì cho thêm khoảng 1/2 chén dấm trắng vào ngăn nước xả của máy giặt. Đối với giấm trắng thì bạn không nên sử dụng loại có màu sẫm. Vì chúng có thể làm màu sắc của áo bị đổi màu. 

4. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Vải thun Sài Gòn về vải nỉ PE – một loại chất liệu quen thuộc trong ngành công nghiệp. Nếu bạn muốn mua các loại vải may mặc chất lượng thì đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi. Vải thun Sài Gòn sẽ cho bạn mức giá ưu đãi nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *