Vải nỉ cotton 100% – Loại vải có tính ứng dụng cao, nổi bật về độ bền

Vải Nỉ Cotton 100%

Nhờ vào những ưu điểm nổi trội và tính ứng dụng cao, vải nỉ cotton 100% trở thành một loại vải được ưa chuộng hàng đầu trong ngành may mặc. Sự mềm mại tự nhiên của cotton, loại vải này có khả năng giữ ấm hiệu quả, đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền. Vải Thun Sài Gòn sẽ giúp bạn khám phá và trải nghiệm nhiều hơn về loại vải nỉ cotton này trong bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu vải nỉ cotton 100% là gì?

Vải Nỉ Cotton 100%

Vải nỉ cotton là loại vải được làm hoàn toàn từ sợi bông tự nhiên. Đây là loại vải được sử dụng khá phổ biến. Nó có tên gọi khác là Polar Fleece. Điểm nhận dạng của loại vải nỉ này là có các sợi bông nhô lên. Khi sờ vào bề mặt cảm giác rất mềm mại. 

Người ta ưa chuộng sử dụng loại vải này để may trang phục mùa đông, chăn ga gối. Với độ co giãn tương đối cao và giá thành cũng không quá đắt. Hơn nữa, vải rất thoáng khí, mặc cảm giác dễ chịu.

2. Ưu điểm của vải nỉ cotton

  • Chất vải rất mềm mại, vô cùng dễ chịu khi sử dụng.
  • Vải ấm áp, giúp giữ ấm cơ thể hiệu quả, đặc biệt là trong khi tiết trời lạnh.
  • Có thể sử dụng vải cho cả 2 mặt, vô cùng tiện lợi và linh hoạt.
  • Vải nỉ cotton có nhiều màu sắc khác nhau, dễ nhuộm màu, đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng.
  • Giá thành tương đối phải chăng, không quá đắt.

3. Cách nhận biết vải nỉ cotton 100%

3.1. Nhận biết qua bề mặt vải

Nỉ cotton là loại vải thường có bề mặt mịn màng, mềm mại và thoáng khí. Bạn có thể kiểm tra bằng cách chạm vào vải và cảm giác. Nếu vải mềm mại, dày và xốp thì có thể xác định đó là vải nỉ cotton.

3.2. Nhận biết nhờ nước

Đây là phương pháp kiểm tra tương đối và cần được làm một cách cẩn thận. Bạn cần sử dụng một đầu vải, tiếp xúc với ngọn lửa một cách nhẹ nhàng. Chất cotton cháy khá chậm và có thể tự tắt khi lửa bị tắt. Mùi của vải khi đốt giống như khi gỗ đốt. 

Lưu ý: Khi thực hiện phương pháp này, bạn cần phải đảm bảo an toàn. Đồng thời phải có biện pháp phòng cháy chữa cháy khi thực hiện thử nghiệm.

>>Xem thêm: Kinh nghiệm nhận biết vải cá sấu poly 4 chiều chất lượng

4. Ứng dụng của vải nỉ cotton 100%

Vải nỉ cotton được ứng dụng trong khá nhiều lĩnh vực khác nhau. Chẳng hạn:

  • Trong lĩnh vực thời trang: Dùng phổ biến để may quần áo nỉ, áo hoodie, mũ, khăn quàng cổ, găng tay, tất chân, đồ ngủ,…
  • Trong một số lĩnh vực khác: được dùng để may bọc ghế, bọc sofa, may chăn, gối ngủ, gấu bông, đồ handmade,…

5. Một số lưu ý khi sử dụng vải nỉ cotton

Để vải có tuổi thọ dài lâu và bền màu, bạn cần lưu ý một số điều sau khi sử dụng:

5.1. Không giặt chung vải nỉ cotton với quần áo màu

Áo màu với áo trắng chúng ta nên giặt riêng ra. Tránh tình trạng áo trắng bị loang màu sang các loại áo màu khác. Cách tốt nhất, trước khi giặt thì bạn phải bỏ hai loại áo này ra để giặt riêng.

5.2. Hạn chế sử dụng chất tẩy rửa mạnh cho vải

Các chất tẩy rửa sẽ làm phai màu vải, làm vải nhanh bị hư hỏng. Do đó, khi giặt thì bạn không nên chọn loại bột giặt có chất tẩy mạnh. Mặc dù nó đánh bật được các loại vết bẩn nhưng cũng sẽ làm giảm tuổi thọ của vải nỉ cotton.

5.3. Không giặt với nước quá nóng

Bạn cần lưu ý với chế độ tự động của máy giặt. Nước sẽ được làm nóng trước khi đổ vào máy giặt. Do đó, bạn cần phải chỉnh lại nhiệt độ trước khi giặt. Bởi vì cotton khi gặp nước ở nhiệt độ cao sẽ giãn ra và mất đi form ban đầu.

6. Địa chỉ mua vải nỉ cotton 100% uy tín, giá tốt

Nếu bạn có nhu cầu mua vải nỉ cotton hoặc bất cứ loại vải nào khác thì bạn nên đến với Vải thun Sài Gòn. Chúng tôi cung cấp đa dạng các loại vải. Phong phú về mẫu vải, loại vải, màu sắc để đáp ứng mọi nhu cầu người dùng. Bên cạnh đó, chất lượng của vải cũng được đảm bảo bền đẹp. Bởi vì sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại.

Nhân viên của Vải thun Sài Gòn sẽ tiếp đón, tư vấn tận tình và trung thực. Chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn sáng suốt nhất với nhu cầu. Chắc chắn giá bán sẽ làm cho bạn bất ngờ, hài lòng và tiết kiệm hơn nhiều so với các đơn vị khác.

7. Kết luận

Như vậy, chúng ta đã hiểu vì sao vải nỉ cotton 100% lại được ưa chuộng đến như vậy. Hiện nay, chúng ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hơn nữa trên thị trường. Không chỉ thị trường Việt Nam mà cả thị trường quốc tế.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *