Vải nỉ polyester – Loại vải bền, chống nhăn, thoáng khí, thấm hút tốt

Vải nỉ polyester

Polyester là một thuật ngữ dùng cho các loại vải được làm bằng sợi polyester. Vải nỉ polyester đã xuất hiện khá lâu trên thị trường, song không phải ai cũng biết rõ về dòng vải này. Để hiểu hơn về chất liệu vải này, hãy cùng Dệt kim Kiến Hòa đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Vải nỉ polyester là gì?

Vải nỉ polyester

Nỉ polyester là một loại vải nỉ bông, được cấu tạo dựa trên sự kết hợp của vải nỉ và vải polyester. Polyester là sợi được tổng hợp từ dầu mỏ và than đá. Loại sợi này được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp dệt may để chế tạo ra nhiều loại vải khác nhau.

Nỉ polyester chống nhăn và nhàu tương đối tốt. Ngoài ra còn có cả khả năng chống ẩm mốc và chống thấm. Chất liệu này được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như lĩnh vực công nghiệp và thiết kế đồ trang trí, đồ nội thất nhiều hơn so với thiết kế trang phục.

2. Đặc điểm nổi trội của nỉ polyester

  • Mềm mại: Loại vải này có độ mềm mại cho nên tạo cho người dùng cảm giác thoải mái, dễ chịu khi tiếp xúc. Vì thế, loại vải này thích hợp để sản xuất quần áo các loại và các mặt hàng thời trang.
  • Độ bền: nhờ có sự kết hợp của sợi polyester, chất vải này có tuổi thọ khá cao. Đặc biệt là khả năng chống rách và chống mài mòn khá tốt.
  • Dễ bảo quản: nỉ polyester có tính chống nhăn cao và giữ form dáng tốt. Bên cạnh đó, loại vải này cũng dễ dàng giặt ủi.
  • Khả năng chống nước: Thành phần chủ yếu là sợi polyester. Vì thế, khả năng chống nước của vải polyester cũng tốt hơn so với chất liệu vải tự nhiên. Vải polyester thường được ưa chuộng sử dụng trong các lĩnh vực thiết kế những sản phẩm chống nước hoặc là vật dụng ngoài trời.
  • Không hấp thụ chất bẩn và dễ dàng vệ sinh: Polyester có bề mặt sáng bóng cho nên khả hấp thụ kém. Điều này làm cho vải Polyester có khả năng chống bám bụi bẩn rất tốt.
  • Khả năng nhuộm màu chuẩn: Đối với ngành may mặc thời trang thì công đoạn nhuộm màu là một công đoạn vô cùng quan trọng. Bởi vì nó quyết định tính thẩm mĩ của sản phẩm. Vải nỉ Polyester cho phép các nhà sản xuất có thể nhuộm màu vải một cách dễ dàng, đậm và rõ nét, chuẩn màu. Đặc biệt, Polyester còn có khả năng giữ màu rất tốt. Vì thế, trong suốt quá trình giặt thì bạn không phải lo lắng về việc vải bị phai màu.

3. Ứng dụng của vải nỉ polyester

Vải nỉ poly may áo khoác hoodie

Vải Polyester được sử dụng rất phổ biến trong đời sống hàng ngày của con người. Chẳng hạn như:

  • May ô dù, lều bạt, quần áo mưa,…
  • Thiết kế và sản xuất nhiều loại trang phục quần áo, chăn ga gối đệm, vải nội thất,…
  • Sản xuất ga giường,…
  • Sử dụng làm lớp cách nhiệt trong đệm, hay gối, chăn bông,…

Sợi Polyester có thể pha thêm các loại sợi tự nhiên, chẳng hạn như sợi sồi Modal, sợi Cotton… Mục đích là để tăng thêm sự bền cho chất liệu, giúp vải ít bị nhàu và cũng dễ bảo quản hơn.

4. Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản vải nỉ polyester đúng cách

Việc giữ gìn và bảo quản vải Polyester khá đơn giản, người dùng có thể dễ dàng giặt ủi bởi vì chúng không bị bám bẩn. Hơn nữa, khả năng làm khô của vải cũng rất nhanh chóng và không bị co giãn hoặc mất form dáng khi giặt. 

Ngoài ra, nhờ tính năng không bị nhăn, bạn sẽ không cần phải là ủi quá nhiều. Nếu như muốn ủi thì chỉ nên ủi ở nhiệt thấp để đảm bảo độ bền cho vải.

Vải nỉ poly bạn nên giặt với nước ấm là tốt nhất mặc dù nhiệt độ nước giặt đối với loại vải này không quá khắt khe. Để vải được giặt sạch và có tuổi thọ cao, bạn chỉ nên giặt áo quần với nước ấm.

Khi phơi vải polyester, bạn không nên phơi quá lâu khi thấy trời nắng gắt. Bởi vì việc làm này sẽ khiến vải bị phai màu. 

Trên đây là tất cả chia sẻ của Vải thun Sài Gòn về chất liệu Vải nỉ polyester. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong khi lựa chọn loại vải cho mình. Để chọn được loại vải chất lượng, hãy truy cập ngay website https://vaithunsaigon.com/ và khám phá các sản phẩm vải khác nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *